Spa Tâm Lê, 125A Phan Chu Trinh . Phường 12. Quận, Bình Thạnh. TP, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0523366886

Cách Chăm Sóc Môi Sau Khi Phun Xăm

Để môi lên màu chuẩn đẹp và không xảy ra các biến chứng sau phun xăm thì cách chăm sóc môi sau khi phun xăm tại nhà vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ theo những chỉ định từ chuyên gia để nhanh chóng sở hữu làn môi tươi trẻ, rạng rỡ. Mọi thông tin về cách chăm sóc môi sau xăm sẽ có trong bài viết sau đây.

Tầm Quan Trọng Của Cách Chăm Sóc Môi Sau Khi Phun

Giống như nhiều phương pháp thẩm mỹ khác, phun môi không thể cho kết quả tối ưu ngay sau khi thực hiện. Để đôi môi lên màu chuẩn đẹp thì 30 – 40% được quyết định bởi cách chăm sóc môi sau khi phun.

Thực tế là như vậy. Tuy nhiên, không ít người vẫn lầm tưởng rằng môi có bật tone sáng hồng hay không hoàn toàn là do kĩ thuật của thợ xăm và chất liệu mực sử dụng. Đây là quan niệm chủ quan sai lầm và nó có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ.

Chăm Sóc Môi Tại Nhà Sau Khi Phun Xăm

Chăm Sóc Môi Tại Nhà Sau Khi Phun Xăm

Chuyên Gia Phun Xăm Tại Spa Tâm Lê Cho Biết

“Một ca phun xăm môi chuẩn với mực xăm tốt và kĩ thuật viên có tay nghề giỏi chỉ đảm bảo khoảng 70% môi lên màu chuẩn đẹp. Tỉ lệ còn lại được quyết định bởi cách chăm sóc môi sau phun. 

Nguyên nhân là bởi làn da nhạy cảm ở môi phải chịu một thương tổn không nhỏ từ các thao tác phun xăm. Tạm thời ngay sau thẩm mỹ nó chưa thể hồi phục bình thường được. Do đó, bất kì tác động mạnh nào từ bên ngoài cũng đều có thể khiến đôi môi bị thương tổn và gặp phải những biến chứng nặng nề.

Vậy nên, hãy tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ về cách vệ sinh, dưỡng môi cũng như ăn kiêng sau phun xăm. Điều này sẽ giúp đôi môi nhanh chóng hồi phục và lên màu chuẩn nhất.

cách chăm sóc môi sau khi phun xăm

Chăm Sóc Môi Tại Nhà Sau Khi Phun Xăm

Hướng Dẫn Chăm Sóc Môi Sau Phun Xăm

Sau đây là một số chỉ định từ chuyên gia cùng với hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc môi sau khi phun.

1. Cách vệ sinh như thế nào?

Vệ sinh môi sau khi phun xăm cần phải thực sự chú ý bởi nếu thực hiện không đúng sẽ khiến môi bị loang màu, viêm nhiễm, sưng lâu ngày, thậm chí là nổi mủ.

Trong 3 ngày đầu, hãy hạn chế tối đa mọi thứ từ nước uống đến đồ ăn chạm vào môi. Nên dùng ống hút cho nước uống và ăn các món ăn nhẹ nhàng như cháo, súp. Nếu đồ ăn dính lên môi, hãy lau sạch nhẹ nhàng và dùng nước muối sinh lý vệ sinh lại.

2. Xăm môi xong bôi gì?

Nhiều người sau khi phun xăm môi thường tự ý bôi son dưỡng và nhiều loại kem, thuốc có sẵn tại nhà để giúp môi mềm và sớm bong vảy.

Tuy nhiên, đây không phải là cách chăm sóc môi sau khi phun đúng đắn. Việc bôi gì lên môi cực kì quan trọng bởi nó có thể là con dao hai lưỡi.

Nếu sử dụng đúng loại, đúng hướng dẫn chỉ định từ bác sĩ thì môi sẽ nhanh chóng hồi phục, hết sưng khô và lên chuẩn màu. Ngược lại, nếu sử dụng những sản phẩm không chuẩn xác thoa vào môi sẽ rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, mọng nước hoặc thậm chí nhiều trường hợp bị thâm màu trở lại.

Lời khuyên Sau Phun Xăm Môi Bôi Gì Từ Spa Tâm Lê:

Sau khoảng 6 – 8 giờ xăm môi, hãy thấm sạch nước mô còn đọng lại trên môi.

Sau 2 ngày môi khô lại, khách hàng cần tiến hành bôi vitamin A cho đến khi bong vảy hoàn toàn.

Sau khi môi bong hết, Khách hàng có thể thoa 1 trong 3 loại dưỡng môi sau đây: Vitamin A, vaseline hoặc son dưỡng không màu.

Trường hợp phun môi nổi mụn nước sẽ thoa mỡ kháng sinh.

Một số nguyên liệu tự nhiên như mật ong, dầu dừa, vitamin E… cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho môi. Mặc dù khá lành tính nhưng những nguyên liệu này có thể không hợp để sử dụng trong thời gian đầu mới phun. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ kĩ càng trước khi áp dụng.

 

 

3. Sau khi phun môi nên kiêng gì/ ăn gì?

Chế độ ăn gì, kiêng gì sau phun môi cực kì quan trọng bởi nó có thể khiến môi bị thâm xỉn, không lên màu nếu không tuân thủ theo chỉ định từ bác sĩ.

Đây hoàn toàn thuộc về cơ chế tự nhiên của cơ thể. Nếu có bất kì sự tổn thương nào trên da thịt thì chế độ ăn sau đó cần phải thực sự cẩn trọng nếu không muốn sẹo thâm, sẹo lồi, lõm xuất hiện trên da.

Vì thế, khi đôi môi vẫn còn chưa lành thương hoàn toàn do tác động từ cơ chế phun xăm, hãy tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt để môi lên chuẩn màu và hạn chế tối thiểu những biến chứng phụ xảy ra. Cụ thể như sau:

Kiêng mọi chất kích thích

Tuyệt đối tránh bia, rượu, coffee trong tuần đầu tiên mới phun môi. Nguyên nhân là bởi những đồ uống này khiến tuần hoàn máu bị cản trở lưu thông. Đây là lý do chính dẫn đến môi lên màu không đẹp, loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt.

Phun Xăm Môi Không Dùng Rượu Bia

Phun Xăm Môi Không Dùng Rượu Bia

Thời gian tiếp theo hãy hạn chế đến mức tối đa, tốt nhất là kiêng trong 1 tháng đầu.

Kiêng hút thuốc lá

Nicotin không chỉ là một chất độc cho hệ hô hấp mà nó còn tác động trực tiếp đến kết quả phun môi sau này. Nếu hút thuốc trong giai đoạn mới phun xăm, bờ môi sẽ trở nên thâm xỉn và kém tươi tắn, khó có thể lên màu chuẩn xác.

❖ Lưu ý nhóm thực phẩm nên kiêng

Đồ cay nóng: Những món ăn cay, nóng rất dễ khiến cho đôi môi của bạn bị nhiễm trùng, sưng và lâu lành thương hơn. Vì thế, hãy nói không với những thức ăn cay nóng trong ít nhất 1 tháng đầu mới phun môi.

Thịt bò: Đây là thực phẩm đặc biệt cần tránh bởi nó có thể khiến cho đôi môi bị thâm xỉn và ảnh hưởng trực tiếp tiến trình lên màu của môi.

Thịt gà: Thịt gà, đặc biệt là phần da được nghiên cứu là gây cản trở đến tiến trình liền sẹo của da. Vì thế, nếu chăm sóc môi sau phun mà ăn thịt gà sẽ khiến cho vết thương lâu lành và dễ để lại sẹo xấu trên da.

Hải sản (tôm, cua, ghẹ, ốc,…): Nhóm thực phẩm này dễ khiến khu vực da môi mới phun bị ngứa ngáy và sưng tấy lâu ngày. Vậy nên, hãy kiêng hải sản nói riêng và đồ tanh nói chung để đẩy nhanh sự hồi phục của môi.

phun xăm nên kiên hải sản

phun xăm nên kiên hải sản

Rau muống: Nếu bạn không muốn vùng da tổn tương xuất hiện sẹo lồi thì rau muống tuyệt đối không được xuất hiện trong thực đơn mỗi ngày. Mặc dù giải độc và nhuận tràng tốt nhưng đặc tính làm đầy da của rau muống không hề tốt cho vùng da mới phun xăm.

Đồ nếp: Nhóm các món xôi, chè hoặc bánh có thành phần chủ yếu từ gạo nếp không phù hợp để ăn trong giai đoạn mới phun xăm. Nguyên nhân là bởi gạo nếp có tính nóng, sử dụng có thể gây mủ và sưng tấy nặng hơn.

Trứng: Trứng gà và hầu hết các loại trứng gia cầm khác có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu dùng khi mới phun môi xong sẽ làm cản trở đến sự lên màu của môi. Hãy kiêng khoảng 2 – 4 tuần cho đến khi môi lên chuẩn màu.

Nước tương: Hầu hết các loại nước chấm đậm màu đều cần tránh trong thời gian đầu phun môi. Bởi nếu sử dụng và để nó dính lên vùng da môi mới xăm, khả năng loang màu là rất lớn.

Thời gian kiêng dùng các nhóm thực phẩm trên đây nên là 1 tháng sau phun xăm. Thời điểm này, môi gần như đã hồi phục hoàn toàn cũng như lên màu chuẩn đẹp nên ít bị biến đổi bởi những tác nhân đồ ăn, đồ uống.

Bên cạnh những nhóm thực phẩm bắt buộc phải kiêng lúc mới phun xăm thì các chuyên gia cũng khuyến cáo nên bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ và đẩy nhanh tiến trình hồi phục.

Sử dụng nước dứa hoặc dừa tươi khi môi bong vảy để giúp các tế bào da tái tạo và lên màu đẹp nhất.

Sữa tươi, sữa chua và một số loại rau củ như cà rốt, cà chua nên được bổ sung nhiều trong giai đoạn này.

Uống và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để thúc đẩy sự tái tạo, lành thương của môi.

4. Chú ý chế độ sinh hoạt sau phun môi

Có một số quy tắc sinh hoạt cần nhớ sau khi phun xăm như sau:

Trong 5 ngày đầu sau xăm, cách ly hoàn toàn với nước.

Vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý hàng ngày. Kể cả ngay sau khi ăn uống để đảm bảo sạch khuẩn, tránh nhiễm trùng môi.

Đối với giai đoạn môi bị đóng vảy, hãy chỉ thoa kem dưỡng và tuyệt đối không cạy, bóc ra. Thói quen bóc vảy của nhiều người sẽ khiến môi thương tổn nặng hơn.

Không đi bơi trong thời gian đầu bởi nước clo trong hồ bơi có thể làm mờ màu môi và khiến cho làn da tại đây trở nên khô ráp, bong tróc.

phun xăm không nên đi bơi

phun xăm không nên đi bơi

Cách ly môi khỏi ánh sáng mặt trời bằng khẩu trang và các phương pháp bảo hộ.

Tránh để bụi bẩn bám vào môi cũng như mọi va chạm, cọ xát mạnh lên khu vực da còn thương tổn này.

Không ít chị em băn khoăn không biết sau phun môi kiêng hôn bao lâu. Thông thường, ngay sau khi phun xăm vẫn có thể hôn nhẹ. Tuy nhiên, để hôn sâu thì hãy kiên nhẫn đợi ít nhất 2 tuần. Khi đó, môi đã hoàn toàn bong vảy và lên màu ổn định. 

Tại Spa Tâm Lê, khi kết thúc phun xăm, khách hàng luôn nhận được sự chỉ dẫn tận tình về cách chăm sóc phù hợp với từng thể trạng, từng cơ địa.

Nhờ vậy, 100% khách hàng đều đạt kết quả đúng như mong đợi và rút ngắn tối đa thời gian hồi phục.

Bạn hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời của khách hàng sau phun môi 2 tuần.

Xử Lý Những Vấn Đề Gặp Phải Sau Phun Môi

Không phải ai cũng có được đôi môi lên màu tươi tắn, chuẩn đẹp ngay sau phun xăm. cách chăm sóc sau khi phun môi cần tuân thủ theo những chỉ định từ chuyên gia.

Nếu không, rất có thể đôi môi sẽ gặp phải những biến chứng như nổi mụn nước, sưng đỏ lâu ngày, xăm môi bị thâm trở lại hoặc không lên màu.

Sau đây là cách xử lý tốt nhất nếu sau phun môi gặp phải biến chứng không mong muốn.

1. Phun môi bị nổi mụn nước

Hiện tượng nổi mụn nước ở môi sau khi phun thường xuất phát từ vấn đề vệ sinh không tốt. Nếu gặp phải hiện tượng này, hãy chú ý đến việc làm sạch môi kết hợp với thoa Acyclovir theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

 Sau khoảng vài ngày thực hiện, tình trạng mụn nước sẽ hết hoàn toàn.

2. Phun môi bị sưng bao lâu

Sưng môi là phản ứng tự vệ cơ thể trước tác động xâm lấn của đầu kim phun xăm. Trên thực tế, phun môi bị sưng bao lâu sẽ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cơ địa, công nghệ, kĩ thuật phun môi và cả cách chăm sóc môi sau khi phun.
Với những trường hợp cơ địa lành thương tốt thì chỉ cần 2 – 3 ngày là môi hết sưng hoàn toàn. Trong khi đó, người có cơ địa dữ thì cần tới 4 – 7 ngày để đôi môi trở về trạng thái bình thường.

Nếu sau 1 tuần phun xăm, môi vẫn không có dấu hiệu giảm và hết sưng thì chắc chắn do một nguyên nhân bất thường khác.

Hãy liên hệ trực tiếp với cơ sở thực hiện phun xăm để có cách xử lý và chữa trị phù hợp.

3. Tại sao phun môi bị thâm trở lại

Một số trường hợp sau phun xăm một thời gian ngắn, môi lại có dấu hiệu bị thâm trở lại. Hiện tượng này xảy ra có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Công nghệ sử dụng và mực xăm: Thế hệ phun xăm lạc hậu, xâm lấn nhiều đến môi cùng với mực xăm không đạt tiêu chuẩn có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến đôi môi xỉn màu trở lại.

Kĩ thuật viên tay nghề không tốt: Rất nhiều spa nhỏ, hoạt động chui không có giấy phép dẫn đến không đảm bảo chất lượng tay nghề kĩ thuật viên.

Đường đi kim thiếu chuẩn xác cũng như mức độ xâm lấn nhiều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến màu môi sau phun.

Để khắc phục tình trạng phun môi xong bị thâm trở lại, hãy chú ý thực hiện theo những chỉ định sau đây:

phun môi bị thăm trở lại

phun môi bị thăm trở lại

Đảm bảo vấn đề vệ sinh môi sạch sẽ hàng ngày.

Thoa dưỡng môi đều đặn theo chỉ dẫn từ bác sĩ, tần suất khoảng 4 lần mỗi ngày.

Bổ sung nhiều loại rau củ tươi như dứa, dừa, cà rốt, cà chua,… theo cách ăn hoặc xay sinh tố. Những thực phẩm này sẽ hỗ trợ đào thải sắc tố đậm màu, cải thiện màu môi.

Sau khoảng 1 – 2 tuần, nếu môi chưa lên màu và có hiện tượng bị thâm xỉn trở lại thì hãy liên hệ trực tiếp đến cơ sở phun xăm.

Cần nhanh chóng xác định nguyên nhân chính như phương hướng khắc phục tốt nhất.

4. Phun môi không lên màu

Kĩ thuật phun và chất lượng mực ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lên màu của môi. Những yếu tố này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Bên cạnh đó, cơ địa của mỗi người cũng có thể quyết định mức độ lên màu của môi. Nếu sau một thời gian mà tone màu môi vẫn không có nhiều đổi khác thì hãy đến cơ sở phun xăm để dặm lại.

Thời gian thích hợp nhất để dặm màu môi là sau 2 tháng kể từ lần phun đầu tiên.

Áp dụng kĩ thuật phun xăm vi chạm cho phép bạn rút ngắn tối đa thời gian hồi phục, hoàn toàn không sưng đau, lên màu chuẩn trong 2 tuần với mọi thể trạng.

Trên đây là tư vấn chi tiết về cách chăm sóc môi sau khi phun và một số mẹo xử lý nếu môi gặp hiện tượng bất thường.

Nếu còn bất kì điều gì cần được tư vấn chi tiết và cụ thể, hãy liên hệ: Hotline: 0523366886
 

Địa Chỉ : 125A Phan Chu Trinh . Phường 12. Quận, Bình Thạnh. TP, Hồ Chí Minh

Hotline: 0904186423

Zalo : 0904186423

Zalo: 052 3366 886

Facebook: https://www.facebook.com/phunxamthammyTamLe

Messenger : http://m.me/phunxamthammyTamLe

Email : spatamle@gmail.com

https://spatamle.com

 


zalo call
Messenger
https://www.facebook.com/phunxamthammyTamLe