Spa Tâm Lê, 125A Phan Chu Trinh . Phường 12. Quận, Bình Thạnh. TP, Hồ Chí Minh, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0523366886

Các Phương Pháp Trị Thâm Môi Với Nguyên Liệu Tự Nhiên

các phương pháp trị thâm mội dưới đây sẻ giúp bạn có được đôi môi hồng hào, mềm mại là điểm cộng hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp của gương mặt, giúp cho các chị em trông nữ tính hơn, xinh xắn và quyến rũ. Hơn nữa, đôi môi hồng hào tự nhiên cùng với hàm răng trắng đều hạt bắp còn là một dấu hiệu của số phú quý và giàu sang trong tử vi.

Ngược lại, nếu chẳng may đôi môi không được hồng hào, mà thâm đen thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, khiến chúng ta kém đẹp và gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm.

Môi bị thâm là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đem và kém mịn màng.

9 phương pháp trị thâm môi

9 phương pháp trị thâm môi

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG MÔI THÂM

Các nguyên nhân gây ra tình trạng môi thâm chủ yếu là do các nguyên nhân sau

  1. – Uống trà và cà phê nhiều vì trong thành phần của trà và cà phế có chất caffeine, khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng ố vàng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc uống thật nhiều nước sau mỗi lần uống 2 thức uống này.
  2. – Ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Hơn nữa, tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ.
  3. – Tình trạng mất nước: Cơ thể không được cung cấp đủ nước, không khí khô hanh làm mất đi lượng nước cần thiết, sẽ làm cho môi bị khô, sau đó ngày càng thâm.
  4. – Ngậm môi: Liếm môi thường xuyên là thói quen xấu của rất nhiều chị em làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và từ đó môi sạm dần đi.
  5. – Dùng son môi kém chất lượng: Dùng son môi là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của các chị em, nhưng bạn chỉ nên sử dụng son của các thương hiệu nổi tiếng đã được các cơ quan chức năng kiểm duyệt. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son môi chứa chì – một hóa chất độc hại nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến môi thâm và gây ung thư.
  6. – Hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa chất nicotine, đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài. Ngoài ra, môi bị thâm còn do nhiều nguyên nhân khác như đang điều trị bằng thuốc kháng sinh, bệnh suy tim, thiếu vitamin C, di truyền…

Để đôi môi nhanh chóng hết thâm, trở nên hồng hào tự nhiên và không bị thâm trở lại, ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt như: Thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ nhằm bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, không liếm môi, dùng son môi chất lượng, cần cung cấp cho cơ thể lượng nước khoảng 2 – 2,5 lít/ngày, … Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần 1 lần và kết hợp trị thâm môi bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà. Ngay sau đây hãy cùng mình tìm hiểu phương pháp này nhé

trị thâm môi bằng phương pháp tự nhiên

phương pháp trị môi thâm từ thiên nhiên

CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ THÂM MÔI VỚI NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Trị thâm môi bằng mật ong và dầu dừa

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin B6, niacin, thiami, riboflavin, acid pantothenic và lượng axit amin nhất định giúp chống lại quá trình lão hóa, nuôi dưỡng phục hồi đôi môi căng mọng. Đặc biệt, trong mật ong có chứa glucose và fructose giúp làm hồng môi thâm. Bởi vậy mật ong là nguyên liệu trị thâm môi mà bất cứ chị em nào cũng nên thử dùng.

Trong dầu dừa có vô số những thành phần dinh dưỡng như axit béo, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa rất tốt cho điều trị thâm môi.Đường nâu có tác dụng tẩy các tế bào chết trên môi, đánh bay những vết thâm sạm, cho môi hồng hào.

trị môi thâm bằng mật ông và dừa

trị môi thâm bằng mật ông và dừa

Nguyên liệu:

  • 3 thìa mật ong
  • 2 thìa dầu dừa
  • 2 thìa đường nâu
  • Hũ và bát thủy tinh chịu nhiệt

Cách làm:

  1. Bước 1 : Trộn mật ong và dầu dừa vào bát thủy tinh, bỏ vào lò vi sóng quay hoặc hấp cách thủy để dầu dừa và mật ong hòa tan thành dung dịch đồng nhất.
  2. Bước 2  : Bỏ 2 thìa đường nâu vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp dạng sền sệt.
  3. Bước 3 : Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng:

Trước khi đi ngủ, vệ sinh sạch sẽ môi bằng nước ấm, để loại bỏ bụi bẩn, thức ăn còn vương lại..

Thoa đều hỗn hợp lên môi, dùng tay massage nhẹ nhàng và lưu lại hỗn hợp qua đêm.

Sáng hôm sau rửa sạch với nước lạnh, dùng khăn mềm lau lại một lượt để lấy hết những tế bào chết còn lại vương trên da.

Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau 2 tuần bạn sẽ có đôi môi căng mịn, hồng hào như môi em bé.

Trị thâm môi bằng mật ong và chanh

Vitamin C trong chanh giúp cân bằng sắc tố. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều axit xitric có tác dụng tẩy tế bào chết cho môi, trị thâm môi mang lại màu sắc môi vốn có và đẩy lùi những đốm thâm, sạm trên môi. Mật ong là một trong những chất giúp môi mềm mại hơn. Và glycerin giúp duy trì độ ẩm cho môi.

Trị thâm môi bằng mật ong và chanh

Trị thâm môi bằng mật ong và chanh

Nguyên liệu:

  • 1 thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh tươi

Cách làm:

  1. Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng rồi rửa sạch.
  2. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần sẽ làm giảm tình trạng môi thâm nhanh chóng. Bởi chanh có thể trị thâm môi hiệu quả, còn chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào hơn.

Trị thâm bằng mật ong và dầu oliu

  • Hỗn hợp dầu oliu và mật ong sẽ giúp bảo vệ đôi môi, khiến môi hồng hào hơn. Mật ong khiến cho đôi môi căng mọng và mịn màng.

Trị thâm bằng mật ong và dầu oliu

Trị thâm bằng mật ong và dầu oliu

Cách làm:

  1. Bạn hãy trộn một thìa dầu ô liu và một thìa mật ong cùng với một bát nhỏ. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi qua đêm.
  2. Bạn hãy sử dụng mật ong và dầu oliu khoảng 2 lần 1 tuần để có đôi môi sáng hồng, rạng rỡ nhé

Trị thâm môi bằng Baking Soda

Công dụng của Baking Soda chắc bạn không còn quá lạ lẫm, chúng ta thường gặp chúng trong rất nhiều bí quyết làm đẹp của chị em như trị mụn, làm trắng răng đặc biệt dùng làm bánh ăn. Nhưng chắc ít người biết đến tác dụng trị thâm môi của baking soda.

Trị thâm môi bằng Baking Soda

Trị thâm môi bằng Baking Soda

Nguyên liệu:

  • 1 ca nước ấm, 1 thìa baking soda

Cách làm:

  1.  Chuẩn bị sẵn một ca nước đủ ấm, không lấy nước quá nóng. Bạn rửa sạch môi bằng nước ấm trước tiên.
  2.  Khi đã làm sạch môi, đến bước tẩy tế bào chết. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách tẩy tế bào chết khác nhau như sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng son dưỡng tẩy tế bào chất rồi để môi thả long từ 5 đến 7 phút.
  3.  Sử dụng bàn chải răng có độ mềm cao hoặc khăn bông mềm có thấm qua nước ấm để chà nhẹ vành môi, lấy hết lượng tế bào chết xung quanh đi.
  4.  Tiếp đến là sử dụng baking soda. Bạn lấy lượng bột soda vừa đủ dùng, thêm vào độ 3 đến 4 giọt nước cốt chanh. Chú ý thêm lượng nguyên liệu sao cho hỗn hợp tạo ra thành chất có độ sệt nhất định.
  5.  Bạn lấy tay xoa nhẹ hỗn hợp trộn đều lên môi, để môi thư giãn từ 15 đến 20 phút. Sau đó đem rửa với nước ấm trước, lau khô rồi bắt đầu rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần nhé

Trị thâm môi bằng dầu gấc

Trị thâm môi bẩm sinh từ dầu gấc là cách làm đẹp cực kì an toàn và hiệu quả được các chị em tin dùng và sử dụng. Tác dụng của dầu gấc với môi đó là: bôi dầu gấc lên môi để dưỡng, trị thâm môi tức là khi các dưỡng chất có trong dầu  gấc thẩm thấu, nuôi dưỡng, phục hồi vùng da môi khô nứt nẻ, hư tổn mang lại cho bạn đôi môi căng bóng và đều màu. Đặc biệt, dùng dầu gấc giúp loại bỏ tình trạng môi thâm sạm kém sắc cho bạn đôi môi hồng hào, quyến rũ.

Trị thâm môi bằng dầu gấc

Trị thâm môi bằng dầu gấc

5.1 Kết hợp tẩy tế bào chết và trị môi thâm bằng dầu gấc:

Phương pháp này sử dụng kết hợp giữa việc tẩy tế bào da chết ở trên môi với việc sử dụng dầu gấc để dưỡng và làm hồng môi thâm. Đây là cách trị thâm môi bằng dầu gấc khá hiệu quả. Môi sau khi được tẩy da chết sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong dầu gấc nên hiệu quả trị thâm môi cũng được tăng cường. Để thực hiện công thức này, ta làm như sau:

Kết hợp tẩy tế bào chết và trị môi thâm bằng dầu gấc

Kết hợp tẩy tế bào chết và trị môi thâm bằng dầu gấc

Nguyên liệu:

  • Đường trắng hoặc được nâu: 1 thìa
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa
  • Dầu gấc: 1 thìa

Các bước thực hiện:

  1.  Trộn đều 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất vào chén nhỏ để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết.
  2.  Sử dụng hỗn hợp này chà nhẹ lên môi, lưu ý chà nhiều hơn ở viền môi để tẩy da chết hiệu quả. Thực hiện liên tục trong 2-3 phút.
  3.  Rửa sạch bằng nước thường và thấm khô môi.
  4.  Bôi dầu gấc lên môi, massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút cho tinh dầu gấc thẩm thấu vào trong môi.

Lưu ý: Thực hiện trước khi đi ngủ, để dầu gấc ở trên môi qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

Trị thâm môi bằng nha đam

Trị môi thâm bằng nha đam như thế nào? Nha đam (lô hội) từ lâu đã được phụ nữ sử dụng để dưỡng da và làm đẹp tại nhà. Không những thế, nha đam còn là giải pháp làm hồng môi thâm đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả. Cùng khám phá những cách trị môi thâm bằng nha đam được các bạn trẻ cực yêu thích dưới đây nhé!

Có rất nhiều cách trị môi thâm bằng nha đam, một trong số đó chính là sử dụng lô hội để tẩy tế bào da chết ở trên môi. Phương pháp này có tác dụng giúp loại bỏ lớp tế bào chết, tế bào già cỗi, từ đó kích thích sản sinh tế bào da mới thay thế để trị môi thâm hiệu quả hơn.

Trị thâm môi bằng nha đam

Trị thâm môi bằng nha đam

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1 đoạn lá lô hội

Cách làm:

  1. Gọt bỏ phần vỏ xanh để lấy phần thịt trắng ở bên trong. Cắt lấy 1 miếng thịt lô hội hình chữ nhật kích cỡ vừa phải rồi dùng khăn giấy thấm cho bớt nhớt rồi chà nhẹ lên môi theo vòng tròn để tẩy da chết. Sau 5 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.
  2. Áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả nhé

Trị môi thâm bằng nha đam và sữa chua

Ngoài nha đam thì sữa chua cũng là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, đồng thời là sản phẩm trị môi thâm tự nhiên được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất như acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, cho bạn đôi môi hồng căng mọng.

Trị môi thâm bằng nha đam và sữa chua

Trị môi thâm bằng nha đam và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 2 thìa nha đam, 2 thìa sữa chua

Cách làm:

  1. Để trị môi thâm bằng nha đam bạn trộn đều 2 thìa gel nha đam với 2 thìa sữa chua không đường thành hỗn hợp. Buổi tối trước khi đi ngủ bôi hỗn hợp này lên môi và để khoảng 25-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  2. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
  3. Ngoài ra bạn có thế kết hợp nha đam cùng với chanh nếu trong nhà mình không có sữa chua nhé

Cách làm như sau:

Trộn đều 1 thìa gel nha đam với vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên môi, chà nhẹ nhàng, nhất là ở viền môi. Sau khoảng 20 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Trị thâm môi bằng dưa leo

Dưa leo hay dưa chuột là một loại quả có tác dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài công dụng đối với da thì dưa leo còn có tác dụng lớn trong việc làm hồng thâm tại nhà. Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả  cao. Cùng khám phá cách trị thâm môi độc đáo này nhé.

Trị môi thâm bằng dưa leo thái lát để lạnh:

Để trị môi thâm bằng dưa leo người ta thường dùng dưa leo thái lát để lạnh. Phương pháp này vô cùng đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện và ít tốn thời gian.

Trị môi thâm bằng dưa leo thái lát để lạnh

Trị môi thâm bằng dưa leo thái lát để lạnh

Chuẩn bị :

  • 1 quả dưa chuột tươi, rửa thật sạch. Để đảm bảo, bạn nên ngâm với nước muối loãng trong 10 phút rồi rửa lại cho sạch. Sau đó cắt bỏ 2 đầu của quả dưa leo.
  • Thái dưa leo thành nhiều lát mỏng, sau đó bạn cho vào tủ lạnh đến khi lát dưa leo lạnh đi thì cho ra và thực hiện.

Cách làm :

  1. Dùng lát dưa leo lạnh chà nhẹ nhàng lên trên môi trong 5 phút.
  2. Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy đôi môi sáng màu lên trông thấy. Những lát dưa còn lại bạn có thể tận dụng để ăn sống hoặc đắp mặt cũng rất hữu hiệu đấy.
  3. Phương pháp này được rất nhiều phái đẹp lựa chọn áp dụng đều đặn hằng ngày để cảm nhận hiệu quả nhé

Trị môi thâm bằng dưa leo và sữa chua.

Trị môi thâm bằng dưa leo và sữa chua

Trị môi thâm bằng dưa leo và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 trái dưa leo
  • Nửa hũ sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  1. Trước tiên bạn rửa sạch dưa leo rồi cắt bỏ hai đầu, chà cho ra bớt nhựa. Sau đó cho dưa leo vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, để riêng ra bát.
  2. Trộn đều 2 thìa dưa leo đã xay với 2 thìa sữa chua không đường với nhau thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên môi
  3. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong môi. Sau khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được.
  4. Thực hiện phương pháp này hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất nhé.

Những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ cho cô nàng môi thâm:

  1. Đối với những cô nàng môi thâm cần phải ghi nhớ những điều cơ bản dưới đây để chăm sóc cho đôi môi tốt nhất và hạn chế thậm môi nghiêm trọng hơn. Đồng thời những lưu ý này cũng sẽ giúp cho các nàng trị môi thâm bằng dưa leo hiệu quả hơn nữa đó.
  2. Trị môi thâm là một quá trình lâu dài, đòi hỏi cần phải có sự kiên trì bền bỉ. Vì vậy các nàng hãy chịu khó thực hiện phương pháp trị thâm môi mà mình đặt ra, tránh tâm lý nóng vội nhé.
  3. Phải chú ý chống nắng cho môi mỗi khi ra ngoài. Bởi vì ánh nắng mặt trời là tác nhân số một khiến cho hắc sắc tố melanin phát triển và đôi môi trở nên thâm đen hơn.
  4. Hãy tránh xa thuốc lá, cà phê và chè. Đây là những tác nhân khiến cho đôi môi bị xỉn màu. Trong thuốc lá có chất nicotine, còn trong cà phê và trà có chứa caffeine đều là những chất khiến môi bạn bị chuyển màu.
  5. Hãy nhớ uống thật nhiều nước mỗi ngày. Các nhà khoa học đã chứng minh mỗi người trưởng thành cần cung cấp đủ 2 lít nước/ngày để cơ thể và da luôn phát triển khỏe mạnh. Việc thiếu nước hay tình trạng mất nước cũng là nguyên nhân quan trọng làm cho môi thâm đấy.
  6. Nên tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, củ, quả, trái cây trong các bữa ăn hàng ngày.
  7. Nên hạn chế sử dụng son, nhất là các loại son chứa chì vì chúng sẽ khiến cho môi bạn bị thâm.
  8. Hãy chú ý chăm sóc môi thường xuyên bằng cách tẩy da chết cho môi, kết hợp với việc dưỡng ẩm và dưỡng môi hàng ngày.

Địa Chỉ : 125A Phan Chu Trinh . Phường 12. Quận, Bình Thạnh. TP, Hồ Chí Minh

Hotline: 0904186423

Zalo : 0904186423

Zalo: 052 3366 886

Facebook: https://www.facebook.com/phunxamthammyTamLe

Messenger : http://m.me/phunxamthammyTamLe

Email : spatamle@gmail.com

https://spatamle.com

 


zalo call
Messenger
https://www.facebook.com/phunxamthammyTamLe